X

แนะนำช่องยูทูปเต้น cover dance เต้นตามง่าย สายเกาหลีต้องเลิฟ !

เพื่อสุขภาพ” ชุมชนสุขภาพ เรื่องราวตรงใจ ตอบโจทย์ทุกช่วงวัย รุ่นไหนก็รัก ♡

แนะนำช่องยูทูปเต้น cover dance เต้นตามง่าย สายเกาหลีต้องเลิฟ !

การเต้นโคฟเวอร์หรือการเต้นตามศิลปินที่เราชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นท่าทางหรือการแสดงออกต่างๆ เพื่อให้เหมือนกับใน MV หรือ Performance ของศิลปินนั้นๆ มากที่สุด ได้เป็นที่นิยมมากโดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นไทย จนเกิดวงเต้นโคฟมากมาย และหลายวงของไทยก็มีชื่อเสียงโด่งดังจากการไปประกวดชนะเลิศกลับมา ทำให้เป็นแรงบันดาลใจของใครอีกหลายคนที่อยากเต้นเก่งแบบนั้นบ้าง และเพื่อการฝึกเต้นให้เก่ง เรามาดูช่องยูทูปเต้น cover dance ที่น่าติดตามเพื่อให้เราได้ไปฝึกเต้นให้เป๊ะกันดีกว่าค่ะ

  • รวม 7 ช่องยูทูปเต้น cover dance เต้นสนุก เต้นตามได้ง่ายๆ
เต้นโคฟเวอร์, เต้น cover dance
Image Credit : thaiphotos.net
  1. ช่อง ARTBEAT

แชแนลเต้น cover dance ที่ใหญ่มากๆ ของเกาหลี เปิดมาตั้งแต่ปี 2016 และมีคนติดตามมากถึง 3 ล้าน เป็นทีมเต้นเกาหลีทีมใหญ่ที่มีทั้งชายและหญิง เขามีคอนเซ็ปต์ดีๆ คือมุ่งมั่นที่จะแนะนำวัฒนธรรมการเต้น K-pop ให้กับคนทั่วโลกด้วยการนำเสนอวิดีโอการเต้นที่ทันสมัยซึ่งโปรดักชั่นของเขาก็ดีทีเดียว แถมนักเต้นแต่ละคนเก่งมากๆ มีไลน์เต้นที่สวยและฟีลลิ่งที่ดีและตอนนี้เขาก็กำลังมีโปรเจ็กต์ใหม่คือ ARTBEAT x AB PROJECT ด้วยการแบ่งทีมและนำเพลงเก่ามาเต้นและถ่ายทำใหม่อีกครั้ง ลองไปชมและฝึกเต้นตามกันได้ค่ะ

เกร็ดสุขภาพ : วิธีการฝึกเต้นโคฟที่บ้าน สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ดังนี้ เลือกท่าเต้นที่เหมาะสม เพราะแต่ละคนมีความคล่องแคล่ว และความแข็งแรงของร่างกายไม่เท่ากัน เลือกสมาชิกวงที่ต้องการโคฟ เพื่อจะได้โฟกัสที่ท่าเต้นของคนนั้น เลือกช่องยูทูปที่มีการสอนเต้นที่ฝึกได้ง่าย ทำตามได้จริง แบ่งการฝึกเป็นท่าเต้นแต่ละท่อน และค่อยๆ จดจำ ฝึกเต้นเป็นประจำ เพื่อให้จดจำท่าเต้นของเพลงนั้นได้

  1. ช่อง Ellen and Brian

ช่องนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นช่องเต้น cover dance ที่น่ารักมากๆ เพราะนักเต้นเป็นคู่รักชาวอเมริกันเชื้อสายจีนที่เริ่มเต้นด้วยกันตั้งแต่ปี 2010 และเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากการเต้นโคฟเวอร์เพลง K-pop นั่นเอง แต่เขาเพิ่งจะมาทำแชแนลนี้เมื่อปี 2017 และได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ผู้คนให้ความสนใจและโด่งดังมากที่แอลเอจนตอนนี้มีผู้ติดตามช่องเขา 2.4 ล้าน ซึ่งทั้งคู่นอกจากจะมาโชว์ไลน์เต้นสวยๆ ที่มีทั้งเต้นคู่ เต้นเดี่ยว เต้นแบบวงแล้วนั้น พวกเขายังมีคอนเทนต์แนะนำการเต้นต่างๆ อีกด้วย ซึ่งคู่นี้นั้นเต้นสวยและแข็งแรงมากๆ เลยค่ะ

  1. ช่อง 퇴경아 약먹자 (GoToe)

ชาแนลนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2015 และมีผู้ติดตามถึง 2 ล้าน เขาเป็นนักเต้นที่เป็นเภสัชกรด้วยหล่ะค่ะ ซึ่งเขาโด่งดังมาจากการเต้น cover dance แบบตลกๆ แต่กลับได้รับความสนใจอย่างมาก หลังจากนั้นก็เริ่มปล่อยคลิปเต้นแบบจริงจังรวมถึงเป็นเจ้าพ่อในการจัด Random Dance ไปยังประเทศต่างๆ รวมถึงประเทศไทยและเซอร์ไพรส์สุดๆ ที่เคยมีศิลปินตัวจริงมาแจมเต้นกับเขาด้วย บอกเลยว่าคนนี้ดังมากจริงๆ และเต้นเก่งมากๆ ด้วยค่ะ ใครที่ชอบชม Random Dance แนะนำติดตามช่องนี้เลย

  1. ช่อง imlisarhee

สำหรับช่องนี้เป็นสาวน้อยที่ Solo คนเดียวเลยกับการเต้นโคฟเวอร์ เปิดแชลแนลมาตั้งแต่ปี 2014 มีผู้ติดตามถึง 2.8 ล้าน เธอเป็นหัวหน้าทีมเต้นและเป็นกัปตันเชียร์ลีดเดอร์ที่ Yongsan International School of Seoul ด้วยนะ จุดเด่นของเธอคือ เธอจะลงคลิปเต้นโคฟไวมากๆ ไวขนาดที่ว่าลงตามหลัง MV ออกไม่กี่ชั่วโมง แล้วเต้นเป๊ะ ไลน์สวย เก็บรายละเอียดครบ คลิปที่ดังมากๆ ของเธอเลยก็คือคลิปเต้นโคฟเพลง “SWALLA” – BLACKPINK LISA SOLO DANCE ที่มียอดวิวสูงถึง 22 ล้านวิว นอกจากนี้เธอยังมีคลิปสอนเต้นให้เต้นตามกันได้ง่ายๆ อีกด้วยค่ะ

  1. ช่อง East2WestOfficial

อีกหนึ่งแชนแนลใหญ่ของวงการเต้น cover dance พวกเขาคือทีมงานการแสดง K-pop ที่มีนักเต้นมากความสามารถมากกว่า 60 คน และอาศัยกันอยู่ที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา คอนเซ็ปต์ของพวกเขาคือการนำวัฒนธรรมตะวันออกมาสู่ตะวันตกโดยการผสมผสานวัฒนธรรมดนตรี K-pop ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เข้ากับฮิปฮอปตะวันตกและเปิดแชนแนลมานานมากตั้งแต่ปี 2010 และประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วง 5 ปีหลังที่ผ่านมา จุดเด่นของพวกเขาคือการเต้นที่แข็งแรงทั้งชายและหญิง และที่น่าติดตามชมมากๆ เลยคือพวกเขามักจะมีชาเลนจ์ไปเต้นนอกสถานที่เป็น Kpop In Public ที่ดูสนุกและน่าหัดเต้นตามมากๆ เลยค่ะ

  1. ช่อง waveya 2011

ใครที่ชอบการเต้น cover dance แนวเซ็กซี่ แนะนำให้ชมช่องนี้ด่วนๆ กับสองสาวพี่น้องเกาหลีสุดเซ็กซี่ขยี้ใจ ที่เป็นแชนแนลทีมเต้นเกาหลีอันดับ 1 ของ YouTube และเป็นผู้ชนะอันดับ 1 UGC Channel จาก YouTube Korea ปี 2012, 2013 และ 2014 ด้วยค่ะ เธอทั้งสองมีผู้ติดตามมากถึง 3.7 ล้าน และทำช่องมาตั้งแต่ปี 2011 นู่นแหน่ะ ที่นอกจากจะสอนท่าเต้นเพลง K-pop แล้ว ยังมีเพลงสากลอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Beyonce, Nicki Minaj, Cardi B ที่บอกเลยว่าเซ็กซี่ทุกคลิป ! นอกจากนี้พวกเธอยังสอนเต้นแบบ Step by step อีกด้วยนะ ให้ได้ฝึกตามกันง่ายๆ เลยหล่ะ และถ้าใครได้ชมจะเห็นเลยว่าเธอทั้งคู่มีหน้าท้องที่สวยมาก ถ้าใครอยากหน้าท้องแบนราบแบบเธอบ้าง แนะนำฝึกโยคะเบื้องต้นลดหน้าท้องเลยค่ะ

  1. ช่อง [Awesome Haeun] 어썸하은

ปิดท้ายช่องเต้น cover dance ที่มียอดผู้ติดตามมากถึง 5 ล้าน แถมเธอยังเป็นสาวน้อยวัยใสอีกด้วยชื่อว่านาแฮอึน เธอเป็นทั้งนางแบบเด็กในเกาหลีและเป็นนักเต้นที่เก่งมากๆ อีกด้วยและเต้นมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งแชนแนลเปิดมาเมื่อปี 2014 เธอค่อนข้างจะโด่งดังมากๆ ที่เกาหลีค่ะ อยากชมความสามารถของเธอสามารถเข้าไปชมวิดีโอการเต้นของเธอรวมถึงวิดีโอชีวิตประจำวันของเธอได้เลย ซึ่งเธอเคยบอกไว้ว่าในอดีตเธออยากเป็นนักร้องหรือคนดังแต่ตอนนี้เธออยากเป็นนักออกแบบท่าเต้นที่มีชื่อเสียงแล้วหล่ะค่ะ

เกร็ดสุขภาพ :  ประโยชน์ของการเต้น cover นั้น นอกจากจะทำให้เราสนุกสนานแล้ว ยังช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกด้วยนะคะ เพราะการออกท่าทางในการเต้นที่ต้องใช้กล้ามเนื้อและความแข็งแรง จะทำให้เราได้ออกกำลังกายไปในตัว เหมือนอย่างลิซ่า Blackpink ที่เคยให้สัมภาษณ์ว่า ที่เธอผอม หุ่นดี ในชีวิตนี้เธอไม่เคยลดน้ำหนักเลย แค่เธอเต้นทุกวันก็เหมือนการลดน้ำหนักไปในตัวแล้วค่ะ นอกไปจากนี้การฝึกเต้นยังช่วยให้เรามีสมาธิจดจ่อและต้องจดจำท่าเต้น ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ฝึกสมาธิได้ดีเหมือนการเริ่มเล่นสเก็ตบอร์ด ที่ต้องมีสมาธิจดจ่อเพื่อทรงตัวให้ได้นั่นเองค่ะ

ใครที่รักในการเต้นและอยากหัดเต้นโคฟให้เก่ง ต้องหมั่นฝึกฝนเป็นประจำ ลองฝึกด้วยตัวเองก่อนง่ายๆ ที่บ้าน ผ่านทางช่องยูทูปสอนเต้น cover dance ที่เราเอามาแนะนำ และถ้าหากว่ามีกลุ่มเพื่อนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ก็ลองชวนมาฝึกเต้นไปพร้อมๆ กัน ไม่แน่นะว่าในอนาคตเราอาจจะเต้นเก่งจนมีทีมเต้นโคฟเป็นของตัวเองก็ได้ค่ะ

อ้างอิงข้อมูลบางส่วนจาก : seoulspace.com, thesmartlocal.com

ติดตามเราได้ที่ … เฟสบุ๊ค : เกร็ดสุขภาพ

ติดต่อโฆษณา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้การวิเคราะห์

    เราขออนุญาติใช้คุกกี้นี้เก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ เพื่อประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ที่ดีขึ้นให้กับคุณ

Save